สรุปผลการวิจัยการพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบ MATH -3c เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
รูปแบบการเรียนการสอนแบบ MATH -3c เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย ตามความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญ มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากถึงมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยตั้งแต่4.00-4.80 ซึ่งส่วนใหญ่มีความเหมาะมอยู่ในระดับมาก โดยรูปแบบการเรียนการสอนแบบMATH-3C มีองค์ประกอบสำคัญ7ประการ คือ การกระตุ้นความสนใจ การเรียนรู้แบบปฎิบัติการ การถ่ายโยงการเรียนรู้ การผสานเป็นหนึ่งเดียวของศรีษะคือสมอง หัวใจ และ มือ การเล่นสรรค์สร้าง การเรียนรู้โดยสร้างองค์ความรู้ และการเรียนรู้แบบร่วมมือ และประกอบด้วยกระบวนการการจัดประสบการณ์การเรียนรู้4ขั้นคือ 1.การกระตุ้นใคร่รู้ 2.การตัดสินใจเลือกเล่น 3.การเล่น 4.การนำเสนอผลงาน
จากผลการวิจัยสรุปได้ว่ารูปแบบการเรียนการสอนแบบMATH-3C เป็นรูปแบบการเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพ จึงมีความเหมาะสมในการนำไปพัฒนาทักษะพื้นฐานางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยเป็นอย่างยิ่ง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น